Breaking News

Làm sao để chi phí du học Úc đạt mức thấp nhất?

Nhắc đến kinh nghiệm du học Úc chi phí thấp, giá rẻ, đây là điều mà tất cả những ai đang lên kế hoạch du học đều quan tâm, vì điều này đảm bảo chất lượng học tập và giảm bớt nỗi lo về gánh nặng tài chính. Được đặt chân đến Australia để học tập, sinh hoạt và học hỏi những điều mới là ước mơ của mọi bạn học sinh vì quốc gia này giúp bạn tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến, môi trường trong lành và nhiều cơ hội trong tương lai.
Bạn đang lên kế hoạch du học nhưng lại băn khoăn làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Để giúp các bạn có cái nhìn toàn diện về thủ tục chi phí du học Úc tự túc, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm sao du học Úc với chi phí thấp để bạn có thể ước tính được mức phí cần chuẩn bị cho bản thân.
Nếu như là du học sinh Việt Nam, bạn sẽ rất băn khoăn không biết mình phải hoàn thành thủ tục visa du học Úc như thế nào, chứng minh tài chính ra sao hoặc phải cân bằng khi chi tiêu cho những khoản nào. Chỉ cần bạn nắm rõ và giải quyết được những vấn đề nhỏ đó, bạn sẽ có câu trả lời cho việc: “Làm sao để du học Úc với chi phí thấp?”. 


Để sinh hoạt và học tập tại Úc, nắm rõ những cách thức đi du học tại Úc và thông tin cơ bản về đất nước này là điều cần thiết. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch chi tiêu hợp lý. Có hai khoản chính bạn cần lưu ý, đó chính là: chi phí học tập và chi phí sinh hoạt khi du học Úc.

Chi phí học tập du học Úc

Khi du học Úc, bạn sẽ phải đóng học phí vào đầu mỗi học kì và những khoản phí khác cho sách vở, nơi ăn ở khi học tập. Chi phí du học Úc của từng bạn sẽ phụ thuộc vào trường, bậc học cũng như ngành bạn chọn. Vậy Làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Cùng tham khảo mức phí chung cho từng bậc học nhé.
  • Tiếng Anh: 250 – 450 AUD/ tuần tùy trường
  • Trung học: 11.200 – 21.900 AUD/năm
  • Dự bị Đại học: 19.400 – 32.300 AUD/năm
  • Cao đẳng: 20.500 – 31.000 AUD/năm
  • Cử nhân: 20.600 – 35.060 AUD/năm
  • Sau Đại học (Thạc sĩ ..): 20.030 – 35.400 AUD/năm

Chi phí sinh hoạt du học Úc

Với những ai đang tìm hiểu cách thức du học Úc tại bất kì công ty du học TPHCM uy tín nào, lên kế hoạch mọi chi phí sinh hoạt là bước tiếp theo cần phải làm sau khi định hướng trường và ngành học. Những yếu tố bạn cần nhớ giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt sẽ bao gồm:
1. Lựa chọn hình thức nhà ở phù hợp
Hãy dựa vào điều kiện kinh tế và sở thích để quyết định hình thức ăn ở phù hợp. Bạn có thể chọn ở tại kí túc xá của trường hoặc ở cùng gia đình người bản xứ nếu định hướng du học bậc trung học hoặc đại học. Với những bạn du học Úc sau đại học và đã có nhiều kinh nghiệm trong công việc, giao tiếp, bạn có thể tham gia nhóm vài bạn khác đang lên kế hoạch du học và ở share phòng/ nhà cùng nhau.
  • Ở cùng gia đình bản xứ: 400 – 900 AUD/tuần.
  • Thuê nhà: 300 AUD – 550 AUD/tuần.
  • Ký túc xá tại trường: 12,934 – 25,868 AUD/năm.
2. Chuẩn bị sinh hoạt phí
Khi nói đến vấn đề làm sao để du học Úc với chi phí thấp, đặc biệt là trong việc trang trải sinh hoạt phí, bạn nên cân nhắc đến khả năng tài chính của gia đình. Từ đó, hãy quy định mức sinh hoạt chung cho mình hàng tháng để tiết kiệm chi tiêu một cách hiệu quả hơn.
  • Phí máy bay: 2,000 / vé khứ hồi
  • Chi phí sinh hoạt: 19,830 AUD / năm
Vậy làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Điều này KHÔNG có nghĩa bạn sẽ phải tự mình hoàn thành mọi cách thức và thủ tục visa du học úc đâu nhé. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các Công ty du học TPHCM uy tín, các anh tư vấn sẽ đưa ra từng mức phí bạn phải cân nhắc cho toàn bộ hành trình của mình trong tương lai.
Và bên cạnh những khoản chi phí du học úc tự túc kể trên, bạn sẽ phải trả thêm các khoản khác như:
  • Phí xin visa du học Úc : 555.39 AUD (khi thực hiện thủ tục du học Úc):
  • Khám sức khỏe: 1.950.000 VND
  • Bảo hiểm y tế: 600 AUD/năm
3. Lựa chọn phương tiện công cộng
Phương tiện công cộng luôn là ưu tiên hàng đầu của những bạn muốn du học Úc với chi phí thấp và tiết kiệm. Các loại phương tiện công cộng tại Úc không những an toàn, nhanh chóng mà còn khá sạch sẽ. Hãy tìm hiểu thêm từ những bạn đang du học Úc về tuyến đường, thẻ sinh viên để có cơ hội được giảm giá.
Phương tiện đi lại tại Úc thường bao gồm tàu lửa, xe buýt, phà, xe điện
4. Tự mình nấu ăn
Đây là một vấn đề tương đối khó khăn với những bạn lần đầu tiên sống xa gia đình. Thay vì ăn tại những quán ăn, nhà hàng bạn nên ăn tại căn tin của trường, hoặc mua nguyên liệu từ chợ siêu thị như Coles, Woolworths và nấu ăn tại nhà.
Việc tự nấu ăn không những mang lại cơ hội lựa chọn nguyên liệu an toàn và vừa túi tiền, mà còn tạo điều kiện cho bạn chế biến món ăn hợp khẩu vị và sở thích của bản thân. Thay phiên nếu ăn cho nhau mỗi ngày cũng là phương án tối ưu giúp tiết kiệm tiền sinh hoạt phí.
5. Mua sắm hợp lý
Khi sang du học Úc, bạn sẽ phải chi tiêu một khoản cho quần áo cũng như sách vở trong những năm học tập. Cách tốt nhất là nên hỏi thăm các anh chị đã du học Úc để biết được mình nên mang theo những gì, và những nơi nào bán đồ giá phải chăng tại đây.
Đặc biệt, khi hoàn thành thủ tục du học Úc cùng ATS – Công ty du học TP.HCM uy tín, ATS đều tổ chức buổi hướng dẫn thông tin trước khi bay cho các bạn học sinh. Qua đó, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết từ việc chuẩn bị hành lý, trang bị đồ đạc gì, sắp xếp hồ sơ ra sao cho đến những điều quan trọng để hòa nhập tố hơn khi đến đất nước mới, tất cả đều là chia sẻ thực tiễn cho chặng đường du học Úc trong tương lai.
6. Học tập ở thư viện
Trong khuôn viên trường học, thư viện là nơi vô cùng thuận lợi vì bạn có thể sử dụng mọi tài nguyên học tập mà không phải di chuyển bât kì nơi đâu. Bên cạnh đó, thư viện còn cung cấp internet, wifi, bạn có thể tranh thủ sạc laptop, điện thoại hoặc sử dụng internet ở đây để giảm bớt phần nào hóa đơn tiền điện và internet tại nhà mình.
7. Săn học bổng hàng năm của trường
Làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Một trong những lời khuyên thường gặp và tối ưu nhất đó chính là săn học bổng từ trường. Bạn có thể săn những học bổng bán phần hoặc học bổng hỗ trợ học phí dành cho sinh viên quốc tế để giảm thiểu phần nào chi phí. Vì vậy, hãy cố gắng đạt thành tích tốt và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa trong quá trình học, điều này không chỉ giúp bạn giảm bớt phần nào chi phí sinh hoạt, mà còn mang đến trải nghiệm quý báu trong quá trình du học Úc.
8. Làm thêm những công việc bán thời gian
Làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Trải nghiệm vừa học vừa làm là hình ảnh khá quen thuộc thường thấy ở những bạn du học sinh. Các công việc bạn có thể chọn thường bao gồm phục vụ tại nhà hàng, quán café hoặc bán hàng tại những cửa tiệm quần áo, tạp hóa. Dù những công việc có đôi phần vất vả nhưng bạn sẽ rèn luyện được sự tin trong giao tiếp cũng như ứng xử linh hoạt hơn.


Bên cạnh công việc bán thời gian ở ngoài, trường cũng cung cấp khá nhiều công việc cho học sinh như làm thêm trong thư viện hoặc gia sư cho các bạn khác. Tuy nhiên, bạn phải đạt thành tích học tập khá giỏi trở lên cũng như năng nổ trong mọi hoạt động. Ngoài yếu tố hỗ trợ tài chính, điều này mang đến cơ hội trải nghiệm đời sống văn hóa người dân bản địa. Đó là những bài học mà không một sách vở nào có thể dạy bạn.
Làm sao để du học Úc với chi phí thấp? Mọi đáp án cho câu hỏi này đã được gợi ý cho bạn. Các bạn nên tìm kiếm cho mình một suất học bổng hấp dẫn, lên kế hoạch chi tiêu hợp lý hay làm công việc bán thời gian để giảm bớt phần nào chi phí. Hy vọng bài viết “Làm sao để du học Úc với chi phí thấp?” sẽ giúp bạn hiểu hơn những về cách thức du học Úc, chi phí du học Úc tự túc cũng những điều chúng ta có thể làm để cân bằng chi phí sinh hoạt.
Và cũng đừng quên chọn cho mình một công ty du học uy tín TPHCM với dịch vụ uy tín giúp hỗ trợ mọi khó khăn trong quá trình làm hồ sơ bạn nhé.




No comments