Breaking News

Bí quyết săn học bổng úc thành công

Hiện nay, với tốc độ phát triển nhanh của đất nước, mỗi người dân đều hướng đến một nền tảng giáo dục tri thức cao nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của mình trong tương lai. Đưa ra quyết định cho các con em du học ở những nước phát triển là một hiện tượng phổ biến ở các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, cũng có những bạn tìm hiểu về các chương trình tuyển sinh du học miễn phí, hoặc săn được cấp học bổng nhằm giảm bớt gánh nặng cho các gia đình.



Vậy chúng ta cần nắm rõ những điều kiện, thông tin gì để săn học bổng Úc, anh, mỹ và các nước khác? Hãy cùng nhau khám phá bí quyết săn học bổng úc trong bài viết này nhé.

1. Chủ động tìm kiếm nguồn học bổng

Vì người tìm kiếm học bổng là bạn, nên bắt buộc bạn phải nghiêm túc và chủ động tìm các chương trình học bổng cho riêng mình. Đối với những bạn đang lên kế hoạch, bí quyết săn học bổng úc cho mọi người là phải thành thạo kĩ năng nghiên cứu, tìm kiếm thông tin từ nhiều trang tin tức, các chương trình học bổng của các nước. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các trang web của:

• Trường đại học / CLB Tiếng anh có nhiều cơ hội giúp cho bạn gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ quốc tế

• Trang web về văn hóa, ngoại giao quốc tế của Chính phủ, Đại sứ quán

• Tổ chức trao đổi văn hóa với nước ngoài

• Diễn đàn, thông tin từ công ty du học uy tín

Khi truy cập các trang thông tin, bạn không chỉ tìm thấy nhiều chương trình cấp học bổng với yêu cầu khác nhau, mà còn có thông tin về các nước, trường. Bên cạnh đó, các bạn còn bỏ túi nhiều kinh nghiệm, chia sẻ hữu ích từ những bạn đã và sẽ du học trong tương lai.

Tuy nhiên, bí quyết săn học bổng úc hiệu quả nhất luôn là nhờ sự trợ giúp của các công ty du học uy tín. Họ có mối liên kết với nhiều trường đại học ở những nước khác nhau, nên họ sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Họ cũng sẽ đưa ra những suất học bổng phù hợp đối với khả năng và định hướng ngành nghề của bạn.

2. Các quốc gia hỗ trợ học bổng

Thông thường, học sinh tìm kiếm học bổng dựa theo 3 yếu tố chính: học bổng từ chính phủ, học bổng từ trường đại học và từ tổ chức hỗ trợ phát triển tài năng của sinh viên. Với các suất học bổng từ chính phủ, vì thường dành cho bậc học cao như MBA, thạc sỹ, tiến sĩ, bạn phải hoàn toàn vượt trội hơn rất nhiều người khác mới có khả năng nhận.



Học bổng cũng sẽ đến từ Châu Âu, hoặc Châu Á (như Singapore, Hàn Quốc, Nhật) để hỗ trợ các bạn . Các nước giao tiếp chủ yếu bằng tiếng anh như Mỹ, Anh, Úc thường ít khi nào hỗ trợ học bổng toàn phần. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội học bổng bán phần và khuyến học nếu hội tụ đủ điều kiện đưa ra. Chi phí và điều kiện du họcsẽ khác nhau tùy theo từng trường.

3. Hoàn tất hồ sơ du học đầy đủ

Để được đánh giá là hồ sơ xin học bổng hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị đủ: Bảng điểm học tập, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và đại học, Hộ chiếu visa, Chứng chỉ học anh văn, Bằng khen (nếu có), chứng nhận tham gia hoặt động xã hội. Đây là một trong những bí quyết săn học bổng úc quan trọng bạn nên nhớ.

• Bạn cần chuẩn bị thật kĩ và chi tiết mọi giấy tờ hồ sơ. Hãy làm hồ sơ thật nổi bật với các thành tích để ban xét tuyển thấy rằng bạn hoàn toàn xứng đáng nhận được học bổng. Nhưng hãy nhớ mọi thông tin phải chính xác và đúng với thực tế, đừng bịa ra để đánh bóng bản thân mình.

• Bí quyết săn học bổng du học úc khi chuẩn bị hồ sơ là bạn nên nộp vào trường khoảng trước 3 tháng. Tại sao chúng ta cần nộp hồ sơ sớm đến vậy? Vì trong thời gian 3 tháng, bạn sẽ dễ dàng bổ sung nếu thiếu bất kì giấy tờ nào. Và nhanh chóng chỉnh sửa thông tin, chứng nhận nếu có sai sót.

• Việc chuẩn bị hồ sơ, đặc biệt là viết bài luận ở một số trường có thể rất mới mẻ với nhiều bạn. Vậy bí quyết săn học bổng du học úc là hãy nhờ đến thầy cô, bạn bè, những người đã có kinh nghiệm trong việc du học. Chính họ sẽ giúp bạn thể hiện quan điểm của mình một cách mạch lạc, khách quan hơn khi làm giấy tờ hồ sơ.

4. Nâng cao trình độ ngoại ngữ, kĩ năng xã hội

Trình độ ngoại ngữ sẽ thể hiện khác nhau tùy vào hệ thống học bổng của từng trường. Sẽ có những trường đòi hỏi trình độ ngoại ngữ tốt, nhưng cũng có trường dựa trên năng lực làm bài kiểm tra đầu vào và vật lí, toán học hoặc anh văn, bài luận theo chủ đề cho sẵn.



Một hoạt động ngoài khóa của CLB tiếng anh tại trường nhằm giúp các em học sinh phát triển tư duy và bàn luận về các khía cạnh chủ đề đang được quan tâm trong xã hội

Tham gia nhiều hoạt động xã hội cũng là một bí quyết săn học bổng du học úc cho mọi học sinh. Qua đó, bạn sẽ nâng cao kĩ năng cũng như cách ứng phó trong từng tình huống khác nhau.

Trên đây là những bí quyết săn học bổng du học úc cơ bản mà các bạn học sinh cần nắm rõ để chuẩn bị cho mình đầy đủ hồ sơ và kĩ năng. Kết nối với các trường đại học hoặc công ty du học uy tín sẽ là phương án nhanh nhất giúp bạn nắm bắt thông tin. Chúc bạn may mắn.

No comments